Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Nhất 2023 – 2025
Đối với mỗi doanh nghiệp, khách hàng là nguồn lực quý giá nhất. Tuy nhiên, tùy vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ phù hợp với những phân khúc khách hàng khác nhau.
Sự thật là không phải ai cũng có thể là khách hàng của doanh nghiệp bạn. Nhưng việc tiếp cận dúng khách hàng là quan trọng. Nếu bạn chưa thành lập công ty hãy xem: Dịch vụ thành lập công ty trọn gói
Vì vậy, việc xác định khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn là vô cùng quan trọng. Vậy khách hàng tiềm năng là gì và kênh nào có thể tìm thấy họ một cách hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
1. Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
Khách hàng tiềm năng là những người cần sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn bán hoặc cung cấp và mong muốn có được chúng.
Đồng thời, họ có nguồn tài chính để tự chi trả cho sản phẩm/dịch vụ nhưng chưa đưa ra quyết định chi tiền. Bạn có thể thuyết phục họ hành động để tiêu tiền và sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
Ví dụ: CongtyTNHH.vn cung cấp dịch vụ thành lập công ty.
Khách hàng tìm năng: Là những người có máu kinh doanh – Nên mình viết bài hướng dẫn các kênh tìm kiếm khách hàng tim năng. Quảng cáo Dịch vụ thành lập công ty và Dịch vụ kế toán trọn gói.
Xem thêm: Mở công ty cần bao nhiêu tiền
Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả
2. Sự khác biệt giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu
Nhiều người, thậm chí nhiều doanh nghiệp vẫn nhầm lẫn giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.
Tuy nhiên, khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng nằm trong thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng tới. Nhóm khách hàng này cũng có khả năng tài chính để chi trả cho sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.
Hay nói một cách đơn giản hơn, lead là một nhóm nhỏ khách hàng mục tiêu. Khách hàng tiềm năng có thể là khách hàng mục tiêu nhưng khách hàng mục tiêu không nhất thiết phải là khách hàng tiềm năng.
3. Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng cho sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn, bước tiếp theo là lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng.
Hãy tiếp tục tham khảo những kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả sau đây nhé.
3.1 Tìm kiếm khách hàng qua mạng xã hội (Tiktok, Facebook, Zalo, Instagram…)
Ngày nay, với sự phát triển bùng nổ của công nghệ số và sự phát triển của các mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Zalo, Instagram,… đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm khách hàng.
Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Để tìm kiếm khách hàng trên mạng xã hội, trước tiên bạn cần xác định hồ sơ khách hàng tiềm năng và hình dung thói quen, hành vi của họ trên mạng xã hội.
Từ đó, bạn tham gia các trang, nhóm – nhiều khách hàng tập hợp lại với nhau để quảng cáo, trình bày thông tin một cách khéo léo về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Cách tìm kiếm khách hàng: Mạng xã hội là một trong những kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm khách hàng
Có 3 cách chính là CongtyTNHH.vn thường dùng:
- Xây Dựng thương hiệu cá nhân
- Thuê người nổi tiếng quảng bá
- Xây dựng, tham gia hội nhóm
- Tìm kiếm các từ khóa mà khách hàng bạn tìm
Cách hiểu khách hàng là hãy đặt mình là khách hàng
Mình có phát triển nhóm: Vĩnh Long quê tôi mời các bạn cùng tham gia
3.2 Tiếp thị qua email
Tương tự như các trang mạng xã hội, email cũng là một trong những cách hữu hiệu để doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng trong thời đại công nghệ số hiện nay.
Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Để thu thập email khách hàng, bạn có thể thu thập các tài liệu cung cấp cho khách hàng những kiến thức hữu ích, các chương trình khuyến mãi, catalogue ưu đãi,… và mời khách hàng đăng ký nhận các tài liệu này qua email.
Viết các chương trình khuyến mãi, ưu đãi mới ngay khi nhận được email của khách hàng và gửi ngay lập tức bằng nội dung được lọc cẩn thận, hình ảnh bắt mắt, dễ hiểu.
Cách mình hay làm: Viết bài viết, Video, Clip nội dung hữu ích và có những quà tặng giúp ích cho khách hàng!! Từ đó chúng ta có thể có được email khách hàng tìm năng
Mình là 1 người tự làm về chuyên môn: Kế toán tự sale dịch vụ kế toán, Các bạn thấy hay để lại Mail, Mình gửi danh sách 200 trang web có thể tự tạo website và đăng bài quảng cáo tự do nhé!!!
3.3 Sử dụng Google AdWords (Quảng cáo google)
Google Adwords là một trong những cách hiệu quả để tìm kiếm khách hàng và giúp doanh nghiệp của bạn đẩy nhanh doanh số bán hàng. Bởi nó giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Google bằng từ khóa mà họ tìm kiếm.
Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Tuy nhiên, sử dụng Google Adwords sẽ phải trả phí nên bạn cần có chiến lược lựa chọn từ khóa hợp lý.
Đó chính là quảng cáo Google. Có 1 cái lợi khác là khi bạn chạy quảng cáo trên 2 triệu. Google mở cho bạn chức năng nghiên cứu từ khóa khá hay
Ví dụ như: Thành lập công ty thì khách hàng tìm nhiều từ khác nhau
- Mở công ty
- Thành lập công ty
- Thành lập doanh nghiệp
- mo cty
- thành lap cty
- ….
Google trend cũng giúp bạn khá nhiều đấy, 1 hạn chế là không thể hiện con số cụ thể thôi, FREE mà
3.4 Thông qua các triển lãm và sự kiện
Đây là kênh offline cực kỳ quan trọng trong việc tìm kiếm khách hàng. Việc đặt quầy bán hàng tại các triển lãm, sự kiện giúp tiếp thị sản phẩm của bạn đến khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất mà không tốn quá nhiều tiền.
Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Đồng thời, bạn có thể giữ liên lạc với những khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ tại các triển lãm, sự kiện và tiếp tục nuôi dưỡng họ thành những khách hàng quen thuộc của thương hiệu.
kế hoạch tìm kiếm khách hàng
Tìm kiếm khách hàng tại các triển lãm, sự kiện thương mại là cách offline cực kỳ tối ưu
Đây là cách mà các công ty hàng tiêu dùng tìm kiếm khách hàng xuất khẩu và phân phối chủ yếu. Vì những người tới đây đều có mục đích kinh doanh mà!!
3.5 Tìm kiếm khách hàng thông qua hội thảo
Tương tự như các kênh triển lãm, sự kiện, việc tìm kiếm khách hàng thông qua hội thảo cũng là một trong những kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả.
Việc tìm kiếm khách hàng qua kênh này có thể giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng.
Những người tìm đến bạn để xin gợi ý dịch vụ/sản phẩm tại các buổi hội thảo thực chất là những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ đó. Hãy chăm sóc họ và biến họ thành khách hàng thực sự.
Nhưng không phải hội thảo cho bạn, mà CHO KHÁCH HÀNG CỦA BẠN
3.6 Tìm kiếm khách hàng thông qua KOLs
Kênh KOL cũng là một trong những cách tìm kiếm khách hàng muốn giới thiệu tới các bạn. Trong những năm gần đây, xu hướng tuyển dụng người nổi tiếng cho các sản phẩm quảng cáo và PR ngày càng phát triển.
Mỗi KOL đều có một lượng người theo dõi nhất định và một lượng fan nhất định trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, những sản phẩm họ quảng bá, quảng cáo cũng ảnh hưởng đến quyết định của những người theo dõi và người hâm mộ họ ở một mức độ nhất định.
Tuy nhiên, có một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng KOLs:
KOL phải phù hợp với hình ảnh thương hiệu
Luôn có phương án dự phòng, vì KOL có thể gặp scandal bất cứ lúc nào, có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Đó là lý do nhiều bạn trẻ, vì nổi tiếng mà đánh đổi nhiều thứ!! Nhưng không phủ nhận. Như mới đây, Cục văn hóa du lịch Đồng Tháp đã kết hợp với Tiktok để quản bá du lịch địa phương.
Hoặc bạn có thể gửi bài viết về mail: nmkhai.acc@gmail.com. Mình sẽ giúp bạn đăng lên website này 😀
3.7 Qua trang web (LinkedIn, Mailtester…)
Ngoài các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram thì các website như LinkedIn, Mailtester cũng là một trong những kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả.
Linkedin là một nền tảng mạng xã hội dành cho nhân viên và doanh nghiệp. Do đó, bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng tiềm năng bằng cách viết bài quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình hoàn toàn miễn phí.
Đây là những nền tảng chuyên biệt, tuy không lớn nhưng Khách hàng tìm năng ở đây!! 😀
1 Hạn chế mà mình ít dùng là: Ngoại ngữ, Các bạn thấy hữu ích hãy để lại Bình luận để mình khám phá thêm nhé!!!
3.8 Tìm kiếm khách hàng qua cuộc gọi bán hàng
Đây là cách truyền thống để tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Kết quả của phương pháp này luôn khiến bạn hài lòng và giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn.
Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Tuy nhiên, để thực hiện tốt cách tiếp cận này, bạn cần lựa chọn cẩn thận dữ liệu khách hàng của mình để tránh lãng phí thời gian.
Gọi điện cho khách hàng có thể làm phiền họ. Do đó, trước khi thực hiện phương pháp này, hãy đào tạo kỹ đội ngũ telesale của doanh nghiệp bạn và rèn luyện kỹ năng telesale để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.
Các chiến lược tìm kiếm khách hàng mới
Tìm kiếm khách hàng qua kênh bán hàng qua điện thoại là cách làm truyền thống nhưng mang lại kết quả rất lý tưởng.
Đối với Dịch vụ kế toán, Thì gọi cho doanh nghiệp mới thành lập là tuyệt với!!! Bạn cũng có thể dùng tool quét số điện thoại của những người like, coment facebook các bài viết mà cho là khách hàng tìm năng sẽ thích.
Nếu có cách nào hay hơn hãy để lại Bình luận nhé!!! Xong mình quét số điện thoại cho tiện 😀
3.9 Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng qua các phương tiện truyền thông
Tìm kiếm khách hàng qua các kênh truyền thông cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi tìm khách hàng tiềm năng ở đâu.
Báo chí đã là một phương tiện đưa tin tốt từ thời cổ đại. Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, báo chí không chỉ giới hạn ở báo giấy mà còn bao gồm cả báo điện tử, Báo phóng sự, clip ….
Một quảng cáo sản phẩm thông minh và hấp dẫn trên báo điện tử chắc chắn sẽ có tác động rất hiệu quả đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả
3.10 Tìm kiếm khách hàng mới với chiến dịch SEO website
Tương tự như việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua Google Adwords, việc tìm kiếm khách hàng thông qua chiến dịch SEO cũng cho phép khách hàng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn thông qua từ khóa.
Sự khác biệt ở đây là với chiến dịch SEO, bạn không phải trả tiền mỗi khi khách hàng nhấp vào liên kết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tuy nhiên, để SEO trang web của bạn, bạn cần đầu tư thời gian, công sức và một số tiền. Nhưng khi từ khóa sản phẩm/dịch vụ của bạn lên top trang tìm kiếm Google thì kết quả thu được sẽ là phần thưởng xứng đáng mà bạn xứng đáng nhận được.
Nếu khác hàng của bạn tìm sản phẩm:
- Họ tìm ở đâu?
- Nếu dịch vụ, sản phẩm bạn xuất hiện ở vụ trí số 1 thì sao?
3.11 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Ngoài các kênh kể trên, đối thủ cạnh tranh cũng là một trong những kênh giúp bạn tìm kiếm khách hàng.
Luôn theo dõi hoạt động quảng cáo, tiếp thị của đối thủ trên thị trường.
Nếu chúng thành công, bạn có thể học hỏi từ tình huống đó và áp dụng chúng vào sản phẩm/dịch vụ của mình. Nếu họ thất bại, hãy cân nhắc việc tránh mắc sai lầm.
Cách kinh doanh mà nhiều người khởi nghiệp bắt đầu là Coppy + Nâng cấp.
3.12 Vị trí goole map
Đỉnh cao của kinh doanh là khách hàng tự tìm đến, Đó là google map hay nói chung là xác định vị trí. (Vị trí cũng có cách đánh giá và xếp hạng)
Bên cạnh việc tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng gần đây thì doanh nghiệp của bạn cũng nên đăng tải địa chỉ lên Google Maps để khách hàng có thể tự tìm đến lựa chọn và sử dụng dịch vụ của bạn.
Trước khi bắt đầu đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps, mỗi doanh nghiệp cần phải tìm hiểu và xác định rõ nên hay không nên làm việc này và nó mang lại lợi ích cụ thể như thế nào? Cụ thể:
- Doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị trên Google Maps giúp mọi người có thể tìm kiếm được bạn dễ dàng hơn.
- Có bản đồ hướng dẫn chi tiết trên kết quả tìm kiếm.
- Doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.
Việc đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps sẽ giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng mà không cần phải thông qua website, bởi đã có địa chỉ cụ thể cùng số điện thoại kèm theo trên bản đồ. Đặc biệt, với những lĩnh vực kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn thì việc đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google là công việc cần được ưu tiên hàng đầu.
Thói quen của rất nhiều người là muốn tìm sản phẩm, dịch vụ ở gần!! Thử vào google trend bạn sẽ thấy các từ: … gần đây, …. gần nhất, … tại Vĩnh Long … vv và vv
3.13 Các Trang rao vặt
Các trang rao vặt đã hình thành và phát triển từ lâu, Việc đăng sản phẩm, dịch vụ của mình lên đây, giúp bạn tiết kiệm thời gian SEO website của mình mà vẫn tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng tìm năng
Việc tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh rao vặt có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn:
- Tiếp cận lớn: Các trang web rao vặt thường có số lượng lớn người dùng truy cập hàng ngày. Điều này cho phép bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
- Tính tiết kiệm: So với các hình thức tiếp thị truyền thống như quảng cáo trên truyền hình hoặc trên giấy, việc sử dụng các kênh rao vặt thường rẻ hơn nhiều hoặc miễn phí.
- Tùy chỉnh định hướng: Bạn có thể chọn các danh mục cụ thể trên các trang web rao vặt để đảm bảo rằng thông tin của bạn sẽ được hiển thị đúng với đối tượng mục tiêu của bạn.
- Tương tác trực tiếp: Một số kênh rao vặt cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng thông qua cuộc trò chuyện hoặc hệ thống tin nhắn, giúp bạn nắm bắt được nhu cầu của họ và trả lời các câu hỏi.
- Địa phương hóa: Các kênh rao vặt địa phương có thể giúp bạn tiếp cận người dùng ở vị trí cụ thể, rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tập trung vào thị trường cục bộ.
- Phân tích kết quả: Bạn có thể theo dõi hiệu suất của các chiến dịch rao vặt thông qua các công cụ phân tích trực tuyến và điều chỉnh chiến lược tiếp thị dựa trên dữ liệu thu thập được.
- Dễ dàng cập nhật: Bạn có thể dễ dàng cập nhật thông tin, hình ảnh và giá cả trên các trang web rao vặt khi cần thiết.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc thành công trong việc tìm kiếm khách hàng qua các kênh rao vặt đòi hỏi bạn phải làm việc chăm chỉ để tạo nội dung hấp dẫn và tương tác tích cực với khách hàng tiềm năng.
Để lại bình luận nếu bạn cần danh sách các trang rao vặt phổ biến mà miễn phí nhé
3.14 Các trang diễn đàn
Cũng giống như rao vặt, Nhưng diễn đàn tập trung vào xây dựng cá nhân và mối quan hệ là chính!!
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua diễn đàn có nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp của bạn:
- Tiếp cận đích đáng: Diễn đàn thường là nơi tập trung của người dùng có chung sở thích hoặc lĩnh vực quan tâm. Điều này giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của mình một cách hiệu quả hơn.
- Xây dựng uy tín và độ tin cậy: Tham gia tích cực vào diễn đàn và cung cấp giá trị thông qua các thảo luận và giúp đỡ người khác sẽ giúp bạn xây dựng uy tín và độ tin cậy trong cộng đồng. Khách hàng có thể tin tưởng hơn khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ một người họ biết và tin cậy.
- Tạo mối quan hệ dài hạn: Diễn đàn cung cấp cơ hội để tạo mối quan hệ dài hạn với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tiếp tục tương tác với họ theo thời gian và cung cấp giải pháp cho nhu cầu của họ.
- Tương tác trực tiếp: Diễn đàn cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng thông qua bình luận, cuộc trò chuyện hoặc tin nhắn riêng. Điều này giúp bạn nắm bắt nhu cầu của họ và trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí: Tham gia vào diễn đàn thường là miễn phí hoặc có chi phí rất thấp so với các phương pháp tiếp thị khác như quảng cáo truyền thống.
- Tìm hiểu thị trường: Diễn đàn cung cấp thông tin quý báu về thị trường và người tiêu dùng. Bạn có thể theo dõi các thảo luận và xu hướng để cập nhật chiến lược kinh doanh của mình.
- Tìm cơ hội hợp tác: Bạn có thể tìm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp hoặc cá nhân khác trên diễn đàn để mở rộng mạng lưới kinh doanh của bạn.
- Phát triển nội dung: Các thảo luận trên diễn đàn có thể cung cấp ý tưởng và thông tin giúp bạn phát triển nội dung cho trang web hoặc kế hoạch tiếp thị của bạn.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc tham gia vào diễn đàn đòi hỏi thời gian và kiên nhẫn. Bạn cần phải tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và cung cấp giá trị thay vì cố gắng bán hàng ngay lập tức.
Còn các kênh nào khác hãy để lại Bình luận để mọi người cùng phát triển nhé!!
4. Kỹ năng tìm kiếm khách hàng
Thông qua 14 kênh trên và hơn thế nữa, chúng ta có thể phần nào giải đáp được câu hỏi tìm kiếm khách hàng như thế nào và tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu. Tuy nhiên, cần những kỹ năng gì để tìm kiếm khách hàng?
4.1 Xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng hình ảnh và thương hiệu của bạn là một trong những kỹ năng cần thiết giúp bạn hiểu cách tìm kiếm khách hàng mới.
Tại sao khách hàng nên chọn doanh nghiệp của bạn mà không phải doanh nghiệp khác? Câu trả lời nằm ở hình ảnh và thương hiệu cá nhân của chính bạn.
Xây dựng thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng. Hầu hết khách hàng thích tương tác với những người hài hước và lịch sự. Tuy nhiên, hài hước hoặc gượng ép có thể có tác dụng ngược lại. Vì vậy, hãy là chính mình!
Kỹ năng tìm kiếm khách hàng
Xây dựng thương hiệu cá nhân là kỹ năng cực kỳ quan trọng để tìm kiếm khách hàng mới
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp
Khách hàng của bạn có thể rất đa dạng, bao gồm đa dạng về giới tính, tính cách, tôn giáo, v.v.
Mỗi khách hàng thuộc một nhóm đối tượng khác nhau và sẽ có nhiều hoàn cảnh khác nhau. Vì vậy, bạn cần trau dồi kỹ năng giao tiếp của mình để luôn có thể xử lý được những tình huống xấu nhất.
4.2 Hiểu khách hàng, hiểu sản phẩm
Giả sử bạn là người mua. Bạn sẽ mua một sản phẩm khi người tư vấn cho bạn không thể hoặc trả lời sai câu hỏi của bạn về chức năng và tính hữu ích của sản phẩm/dịch vụ của chính doanh nghiệp họ?
Điều tương tự cũng xảy ra với khách hàng của bạn. Vì vậy, hãy tìm hiểu về sản phẩm của bạn một cách kỹ lưỡng và chi tiết trước khi tiếp cận khách hàng.
Hiểu khách hàng của bạn cũng là một kỹ năng quan trọng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn cần hiểu rõ khách hàng cần và muốn gì từ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp để có thể tư vấn chính xác nhu cầu của họ.
Đồng thời, bạn cũng cần nhận diện những thay đổi trong nhu cầu và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Hãy nhớ rằng, khách hàng của bạn có thể thay đổi hành vi và nhu cầu của họ ở bất kỳ giai đoạn nào.
Một trường hợp điển hình là trước cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid 19 gây ra, người Mỹ không thích mua hàng tạp hóa trực tuyến, theo nghiên cứu từ McKinsey.com.
Nhưng thói quen đó đã hoàn toàn thay đổi trong và sau đại dịch, khi 15% người tiêu dùng lần đầu tiên mua hàng tạp hóa trực tuyến.
4.3 Tạo dựng niềm tin với khách hàng
Niềm tin của khách hàng đối với mỗi cá nhân/doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Bởi vì họ có niềm tin nên họ có thể trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn lần đầu tiên và tiếp tục trải nghiệm nó nhiều lần.
Vì vậy, việc tạo dựng niềm tin với khách hàng là một kỹ năng cực kỳ quan trọng trong chiến lược tìm kiếm khách hàng mới của bạn.
Việc xây dựng niềm tin với khách hàng có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như:
Luôn bảo mật thông tin khách hàng.
Luôn giải đáp mọi thắc mắc, thắc mắc của khách hàng.
Tránh những sai sót nhỏ không đáng có có thể khiến khách hàng mất niềm tin vào bạn và thương hiệu của bạn.
Trên đây là tất cả những thông tin muốn chia sẻ với các bạn về các kênh hiệu quả và những kỹ năng cần thiết để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn tìm được nhiều khách hàng hơn.
HẾT RỒI!! Cám ơn các bạn
Xem thêm Tra cứu ngành nghề kinh doanh của công ty Để tìm Khách hàng công ty nhé!! Hiệu quả lắm đấy!!